THIVICO:Phát triển hạ tầng hoàn hảo!
LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG
 
 ĐỐI TÁC
 
DỮ LIỆU THAM KHẢO
÷ Các phương án xây dựng đê kè
÷ Các phương pháp thi công đường giao thông
÷ Trạm Điện
÷ Bản vẽ chiếu sáng
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Thời tiết Ngoại tệ
Giá vàng Chứng khoáng
Giá đồng Chỉ số BĐS
 
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
 Thực hiện các biện pháp đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão
Thực hiện các biện pháp đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão
Thời gian vừa qua, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện những cơn mưa có vũ lượng rất lớn trong thời gian ngắn, vượt quá năng lực thoát nước của nhiều tuyến cống, đã gây ngập tại một số tuyến đường và cụm dân cư, làm ảnh hưởng đến đời sống, đi lại của người dân.
Trước tình hình công tác chống ngập còn nhiều khó khăn, việc chống ngập cần có sự chung tay, tiếp sức của cả cộng đồng bên cạnh tinh thần trách nhiệm, sự tích cực của các cơ quan quản lý, chủ đầu tư các dự án xây dựng hệ thống thoát nước và các đơn vị quản lý, vận hành hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố:
1. Ủy ban nhân dân các quận/huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung rà soát, phát hiện kịp thời và sửa chữa các khiếm khuyết, sự cố đối với hệ thống thoát nước đã được phân cấp quản lý, đảm bảo sự thông thoáng đáp ứng yêu cầu thoát nước; tập trung xử lý các trường hợp xâm hại hệ thống cống và xây dựng lấn chiếm trên hành lang bảo vệ các tuyến sông, kênh, rạch phục vụ thoát nước (đặc biệt là các vị trí cửa xả); thực hiện các biện pháp chế tài đối với những trường hợp cố tình xâm hại đến hệ thống thoát nước.
2. Chủ đầu tư các dự án xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố cần thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời những trường hợp thi công chặn dòng gây ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của các tuyến cống xung quanh khu vực thi công; yêu cầu đơn vị thi công tăng cường công tác dẫn dòng thi công hoặc tháo dỡ các vị trí bít chặn nhằm đảm bảo thoát nước, hạn chế việc ảnh hưởng của thi công gây ngập cho khu vực; kịp thời phát hiện và chỉ đạo xử lý những sự cố của hệ thống thoát nước do quá trình thi công gây ra.
3. Các đơn vị quản lý, vận hành hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tuần tra, phát hiện và kịp thời sửa chữa những sự cố đối với hệ thống thoát nước nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông trên đường; thực hiện nghiêm túc công tác trực mưa, bố trí đầy đủ lực lượng vớt rác tại các miệng thu không để xảy ra tình trạng ngập nước do lỗi vận hành hệ thống gây ra; tổ chức ứng cứu kịp thời đối với những vị trí bị ngập nặng, tổ chức cảnh báo cho các phương tiện, người dân biết để có hướng lưu thông phù hợp khi xảy ra ngập. Sau khi kết thúc mưa, tổ chức kiểm tra, khảo sát ngay các vị trí xảy ra ngập để xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp thực hiện.
4. Người dân cần nâng cao ý thức và vận động mọi người chung quanh cùng không xả rác, chất thải rắn xuống lòng sông, kênh, rạch thoát nước; không xả rác tại những khu vực công cộng như chợ, lòng, lề đường,…, không để rác lấp bít các miệng thu nước.
 

 

CÁC TIN TỨC KHÁC




Print
 
CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU
 
THÀNH TÍCH
 
CỔNG THÔNG TIN NỘI BỘ
÷ Thông báo về tình hình Quản lý tài sản công ty Thiên Việt.  (22/01/2015)
÷ Thông báo Phòng kế toán.  (20/01/2015)
÷ Thông báo tuyển nhân sự.  (25/12/2014)
÷ Thông báo nghĩ tết nguyên đán.  (25/12/2014)
÷ Thông báo V/v Phát hành biểu mẫu 2015 THIVICO  (24/12/2014)
 
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Số người online : 1
  Tổng lượt truy cập : 376281
 
Trang chủ      |      Giới thiệu |      Dịch vụ     |      Tin tức & Sự kiện      |      Hình ảnh hoạt động     |      Công trình     |      Tuyển dụng     |      Nội bộ      |      Liên hệ

Head Office 01 - S4 Street - Tan Binh Industrial Park - Tay Thanh Ward - Tan Phu Dist - HCMC
Tel : (028) 38161902 - 38161903 - 38161904 - 38163027 - 38163463 - 38163454 - Fax (028) 38161904
Hotline : 0919 867 336 Website : http://www.thivicogroup.com Email: thivicogroup2000@gmail.com